Line : @pod.999

Dotmod ประวัติความเป็นมาของสุดยอดบุหรี่ไฟฟ้าแบรนด์ดัง

Dotmod ประวัติความเป็นมาของสุดยอดบุหรี่ไฟฟ้าแบรนด์ดัง

กว่าจะมาเป็น Dotmod สุดยอดแบรนด์บุหรี่ไฟฟ้าชั้นนำ ที่หลายคนชอบใช้

      Dotmod แบรนด์บุหรี่ไฟฟ้าระดับไฮเอนด์ที่ได้รับความนิยมสูงในปัจจุบัน แต่กว่าจะมาถึงวันนี้ Dotmod ประวัติและพัฒนาการเป็นมาอย่างไร เราจะพาไปชมกัน

แบรนด์บุหรี่ไฟฟ้าสุดหรู คงไม่มีใครไม่รู้จัก Dotmod ที่นอกจากความสวยงามโดดเด่นแล้ว คุณภาพยังเอาเรื่อง ! ซึ่งหากย้อนไปในยุคที่เป็นมอดเคลือบทอง บอกเลยว่า Dotmod ในเวลานั้นถือเป็นแรร์ไอเทม ราคาแพงและหายากสุด ๆ จนมาถึงวันนี้ Dotmod ก็ไม่เคยหยุดพัฒนาและผลิตสินค้าใหม่ ๆ รวมถึงพอตรุ่นดัง ๆ ออกมามากมาย ทำให้แบรนด์นี้เป็นที่น่าติดตามและมีแฟนคลับทั่วโลก VapeclubThailand ขอพาไปทำความรู้จักประวัติและที่มาของแบรนด์ Dotmod กันหน่อย 


Dotmod ประวัติและที่มาของแบรนด์ 

     Dotmod, Inc. บุหรี่ไฟฟ้าระดับไฮเอนด์จากอเมริกา ตัวบริษัทตั้งอยู่ในเมืองซานดิเอโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ก่อตั้งขึ้นในปี 2013 โดยเริ่มออกแบบและผลิตฮาร์ดแวร์และอุปกรณ์เสริมสำหรับบุหรี่ไฟฟ้าคุณภาพพรีเมียม ผลิตด้วยมาตรฐานสูงสุด ด้วยการออกแบบทางวิศวกรรมด้วยความแม่นยำและการตกแต่งอย่างสวยงาม ใครเห็นก็ต้องหลงใหล อีกทั้งผลิตภัณฑ์ของ Dotmod ยังได้รับรางวัลยอดเยี่ยมในด้านอุตสาหกรรมอีกด้วย

 

พัฒนาการของ Dotmod

      สำหรับผลิตภัณฑ์ชูโรงของแบรนด์ในช่วงแรก ๆ ต้องยกให้ Petri Mod by Dotmod ซึ่งเป็น Mod ทรงแท่ง วัสดุทองเหลืองผสมอลูมิเนียม แต่ที่เป็นจุดเด่นเลยคือพิน ข้อต่อของเขาเป็นทองแดงเคลือบด้วยทอง 24k ส่วนอะตอมเป็นรุ่น Atty ให้ฟีลสูบที่หรูหราราวกับราชา

      หลังจากนั้นก็มี อะตอม petri RDA V1.5 ออกมา เมื่อใช้กับตัว Driptip ของเขานี่สวยสะกดสายตา และมีสีให้เลือกเยอะมาก ๆ ทำให้เริ่มเป็นที่นิยมในหมู่นัก Vape มากขึ้นเรื่อย ๆ

      ต่อมาก็เริ่มเข้าสู่ยุคที่ปรับจากรูปแบบของ mod ทรงแท่งมาเป็นแบบกล่อง ที่เรียกว่า Sqounk เป็นการยิงสด รวมถึงมีแบบปรับวัตต์ เช่น 75w กับ Mini ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนเป็นกล่องปรับวัตต์ของ Dotmod เลย แล้วยังมีอะตอมที่เป็น Tank รุ่น V1 Pro สีทองแบบอร่าม เป็น Sub-Ohm แทงค์ หรือ พูดง่าย ๆ คือเป็นคอยล์สำเร็จมาในตัว ทำให้ภาพของ Dotmod ชัดขึ้นในฐานะผู้นำทางบุหรี่ไฟฟ้าที่มีรูปลักษณ์สวยหรู 

       แม้จะมีช่วงที่ชื่อเสียงของ Dotmod เงียบหายไปพักหนึ่ง แต่ไม่นานแบรนด์นี้ก็กลับมาผงาดอีกครั้งในปี 2017 บอกเลยว่ารอบนี้เปลี่ยนโฉมไปมาก ๆ และมีพัฒนาออกมาหลายรุ่นจนถึงปัจจุบัน

 

 

ภาพรวมของ Dotmod ในปัจจุบัน

     ทุกวันนี้ dotmod มีสินค้าบุหรี่ไฟฟ้าแบ่งออกเป็น 4 ประเภทหลัก ๆ ได้แก่ 


1. Regulateds Mod 

     เป็นมอดที่สามารถปรับการควบคุมได้ สังเกตง่าย ๆ คือจะมีหน้าจอไว้ควบคุมการจ่ายไฟบนตัวเครื่อง โดยผู้ใช้สามารถควบคุมการทำงานของตัวเครื่องว่าต้องการให้จ่ายไฟเท่าไหร่ หรือแม้กระทั่งตั้งค่าควบคุมอุณหภูมิอีกด้วยใน Temp Control Mode ซึ่งทั้งหมดนี้ก็เพื่อความปลอดภัยในการใช้บุหรี่ไฟฟ้านั้น ๆ

 
2. Mechanical Mods 

คือ mod ที่ไม่มีแผ่นชิพหรือวงจรอะไรมาควบคุมกระแสไฟฟ้า จะแรงหรือไม่แรงอยู่ที่ถ่านกับค่าโอหม์ล้วน ๆ ไม่สามารถดันไฟปรับวัตต์หรือโวลต์ได้ ยกตัวอย่างคือ mod ของ petri dotmod หรืออย่างรุ่น DOTBOX DUAL MECH ที่ใช้ถ่าน 18650 สองก้อน ภายในปรับโหมดได้ว่าจะเป็น Pararell หรือ Series ตามลวดที่ใช้งานเลย และอีกตัวที่สวยมาก ๆ ก็คือ DotBling เป็นวัสดุทองแดง แต่เคลือบทั้งทอง 24k ทั้งเงินแบบจัดเต็มมาก ๆ สวยหรูหราสุด ๆ

3. DotAIO 

       นอกจาก mod แล้ว ยังมีรุ่นอื่น ๆ ออกมารองรับในยุคสมัยใหม่ด้วย สำหรับ Dot AIOเป็นพอตที่สามารถปรับไฟได้สูงสุด 75 วัตต์ มาพร้อมกับหน้าจอ LCD มีโหมดการใช้งานให้เลือกใช้มากถึง 6 โหมด แล้วก็มีหน้าจอในการปรับฟังค์ชั่นต่าง ๆ เรียกว่าเป็น Mod Box แบบ All in one เลยทีเดียว มีตั้งแต่ Dotmod Dot AIO, Dotmod Dot AIO Mini, Dotmod Dot AIO Lite และล่าสุด Dotmod Dot AIO V2

 
4. Pod Device

        Dotmod ยังคงตามเทรนด์ต่อเนื่อง ด้วยการผลิต Dotpod nano ตามมาด้วย Dotpod S ที่ดีไซน์หรูหรามาก ๆ แต่ถ้าพูดถึงพอดแล้ว ต้องไม่ลืม Dot Switch ที่กำลังมาแรง เพราะใช้งานสะดวก แค่นำพอดเสียบเข้ากับตัวเครื่องปุ๊ป ใช้งานได้เลย ไม่ยุ่งยาก แถมสูบคุ้มมาก ๆ ได้ตั้ง 2000 คำ รวมถึงน้องใหม่ Dot 7000 Puff พอตใช้แล้วทิ้งสุดคุ้ม และมีรสชาติให้เลือกเยอะมาก ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่

 

สรุป

ทั้งหมดนี้ก็คือประวัติคร่าว ๆ และพัฒนาการของ Dotmod ต้องยอมรับเลยว่าเป็นอีกแบรนด์บุหนี่ไฟฟ้า ที่ผลิตสินค้าออกมาสู่ตลาดได้ทันยุคทันสมัย ไม่ว่าจะเป็นพอตแบบเติมน้ำยา หรือพอตใช้แล้วทิ้ง แต่ก็ยังไม่ลืมผลิตภัณฑ์เก๋า ๆ นะ mod แท่งก็ยังมีการพัฒนาต่ออยู่อย่างสม่ำเสมอ ส่วนต่อจากนี้ Dotmod จะมีอะไรมาให้พวกเราได้ว้าวกันอีก แฟน ๆ ห้ามพลาดนะครับ